Tip decor phòng trọ để có không gian rộng rãi

Không gian phòng trọ luôn khá khiêm tốn, nếu không tận dụng được không gian hoặc đồ dùng hợp lý thì dễ dẫn đến cảm giác chật chội, tù túng. Dưới đây là vài mẹo decor phòng trọ và đồ dùng nội thất phù hợp giúp cho căn phòng của bạn trông rộng rãi và thoải mái hơn.

Gương dán tường

Một số gương toàn thân có kích thước to và cồng kềnh, không phù hợp với không gian phòng trọ diện tích 25 – 30m2. Giải pháp tối ưu để giải có một chiếc gương xinh lại không chiếm chỗ chính là gương dán tường/tủ. Ngoài dùng đẻ soi, gương dán tường còn là một vật trang trí tạo cảm giác 3D cho căn phòng thêm rộng rãi.

Gương dán tường decor phòng trọ có diện tích nhỏ

Nội thất phòng trọ đa năng hoặc dễ tháo, gấp, di chuyển

Ngày nay các thiết kế nội thất đa năng rất phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố đông đúc, không gian sống chật chội. Bạn sẽ thất vô cùng tiện lợi và tiết kiệm không gian nếu một chiếc giường ngủ ban ngày có thể gấp thành một chiếc sofa. Hoặc bàn trà có trục nâng cao thành bàn làm việc. Đối với một số thiết kế còn ưu tiên chất liệu gọn nhẹ dễ tháo cất khi không có nhu cầu sử dụng.

Sofa kết hợp giường ngủ rất tiện lợi cho căn phòng trọ nhỏ

Decor phòng trọ bằng tranh, ảnh 3D

Một phương pháp tạo cảm giác căn phòng có chiều sâu hơn chính là tranh 3D lớn. Ví dụ như một căn trọ không có cửa sổ hoặc ban công có thể treo một bức tranh hình cửa sổ mở ra là một khu rừng,…

Bạn muốn trồng nhiều cây xanh nhưng không gian không cho phép cũng có thể dán tranh 3D cây cảnh, ánh nắng để luôn cảm thấy dễ chịu khi về nhà.

Tranh 3D phong cảnh tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng

Tận dùng mọi ngóc ngách của căn phòng trọ

Nếu biết tận dùng các gốc của căn phòng bạn có thể tiết kiệm rất nhiều không gian sống. Bạn có thể mua một kệ gốc tường tam giác thay vì hình vuông để trưng bày đồ trang trí hoặc sách. Dùng kệ treo thay vì kệ dựng mặt đất để tăng diện tích sử dụng của căn phòng.

Tủ gốc nhà tam giác tận dụng tối đa không gian sống

Móc treo tủ quần áo nên mua dạng nhiều tầng, mua thêm các hộp chia ngăn đựng quần áo để tăng tính thẩm mỹ cũng như tiện lợi. Nếu có tủ bếp thì bạn cũng nên chia ngăn để cất thêm được đồ dùng bếp của mình nhé.

Trên đây là một vài mẹo decor phòng trọ có diện tích nhỏ giúp không gian sống thoải mái hơn. Một phương pháp nhỏ khác mà mình muốn chia sẻ nữa là áp dụng lối sống tối giản, chỉ mua nhưng đồ dùng cần thiết, hạn chế các đồ vật mang tính trending nhất thời để vừa tiết kiệm tiền và có không gian sống rộng rãi hơn bạn nhé.

Trâm Lê

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *